Trung Thu yêu Thương Dành Cho Các Cụ Già Và Trẻ Em Khuyết Tật Tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

Thứ hai - 08/09/2014 15:12 - Đã xem: 4161

Trung Thu yêu Thương Dành Cho Các Cụ Già Và Trẻ Em Khuyết Tật Tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

Trung thu là dịp mà mỗi gia đình Việt quây quần bên mâm ngũ quả cùng phá cỗ trông trăng. Nhưng không phải ai cũng có được may mắn ấy, trong cuộc sống này vẫn còn những mảnh đời bất hạnh cần được sự yêu thương, đồng cảm chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.
Nhằm đem lại một mùa trung thu ấm tình người cho các cụ già neo đơn và các em bé khuyết tật đang sống tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Người Già-Trẻ Em Khuyết Tật và Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng Trẻ Khuyết Tật tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.
Với chủ đề " Trung thu cho em", khóa tu tháng 9 dành cho sinh viên tại chùa Khai Nguyên đã có nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ, giao lưu với các em nhỏ, và dành tặng hơn 300 xuất quà trung thu cho các cụ già và các em nhỏ tại đây. Mong muốn đem lại một Trung thu đủ đầy hơn cho các cụ già và trẻ em khuyết tật tại hai trung tâm, phần nào làm dịu đi nỗi đau mà các cụ và các bé đang hằng ngày phải chịu. Thông qua đó cũng nhằm nuôi dưỡng tâm từ bi, là bài học về lòng yêu thương con người dành cho các bạn sinh viên. Để các bạn hiểu được rằng khi các bạn đang có một gia đình hạnh phúc và đủ đầy thì ở ngoài kia vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh lắm. Hy vọng sau khi trở về nhà các bạn sinh viên sẽ luôn hướng lòng yêu thương đến tất cả mọi người và luôn sống để phụng sự mọi người, cống hiến cho xã hội.

( Một số hình ảnh ghi lại trong chuyến đi)


























































































































 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây