Hân Hoan Đại Lễ Phật Đản PL 2560 - DL 2016 Chùa Khai Nguyên

Thứ hai - 09/05/2016 08:21 - Đã xem: 3159
Hòa chung trong không khí đón mừng ngày đản sinh của đức Thích Ca Mâu Ni trên khắp cả nước cũng như các tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. 20h tối ngày 7/05/ 2016 tức ngày 01/4 năm Bính Thân, Phật Lịch 2560 chùa Khai Nguyên xã Sơn Đông, T Sơn Tây, TP Hà Nội đã long trọng tổ chức đại lễ Phật đản trong không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị.
Hân Hoan Đại Lễ Phật Đản PL 2560 - DL 2016 Chùa Khai Nguyên

   Về dự và chứng minh đại lễ có Đại Đức Thích Đạo Thịnh trụ trì chùa Khai Nguyên, Chùa Tản Viên, Chùa Hoàng Tân -  trưởng đạo tràng TTHHVN, cùng toàn thể tăng Ni trong đạo tràng và hơn một ngàn quý vị liên hữu thập phương cũng về dự lễ.
Trong không khí  hân hoan đón mừng ngày Đản sinh Đại đức Thích Đạo Thịnh đã tuyên đọc THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHÁP CHỦ GHPG VIỆT NAM gửi Tăng Ni, cư sĩ, Phật tử nhân đại lễ Phật đản Phật lịch 2560, Dương lịch 2016.
   Qua thông điệp gửi Tăng Ni, cư sĩ, phật tử cả nước Đức Pháp Chủ gửi lời chúc mừng Phật đản đại hoan hỷ, an lạc, thành tựu trên bước đường phụng sự Đạo Pháp và Dân tộc, cùng nhau đoàn kết xây dựng một cõi Niết bàn Tịnh độ tại nhân gian.
Tiếp theo, Đại đức Thích Giác Bảo đã tuyên đọc diễn văn Phật đản của của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN. Ngày trăng tròn tháng tư cũng là dịp để Tăng ni Phật tử trên toàn thế giới nguyện cầu ánh sáng từ bi , trí tuệ của Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tỏa sáng muôn nơi cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Chư tôn đức Tăng bản tự và toàn thể đại chúng đã đối trước Phật Đài làm lễ niêm hương bạch Phật và thực hiện nghi thức tắm Phật. Từng gáo nước tưới lên thánh tượng Đức Phật, là tâm niệm cầu mong những muộn phiền lo toan của đời người cũng theo đó trôi đi, những tham sân si cũng đều tan biến. Tâm không nhiễm ô, tâm thanh tịnh, tâm xa rời trần cấu, nhất tâm niệm Phật, thực hiện nghi thức tắm Phật bằng sự chí thành chí kính của những người con Phật.
Đúng 22h Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2560 tại Khai Nguyên tự đã kết thúc thành công viên mãn trong sự hoan hỷ, an lạc của chư tôn đức Tăng Ni và toàn thể Phật tử tham dự buổi lễ.


 


 


 


 


 


 



 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 



 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

Tác giả bài viết: BBT Website

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây