Vì sao Lý Liên Kiệt học Phật?

Vì sao Lý Liên Kiệt học Phật?

  •   18/09/2015 10:48:58 PM
  •   Đã xem: 2518
  •   Phản hồi: 0

Lý Liên Kiệt sinh ngày 26/04/1963, là diễn viên, doanh nhân, nhà võ thuật, nhà từ thiện nổi tiếng thế giới.

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

  •   16/09/2015 08:42:49 PM
  •   Đã xem: 1312
  •   Phản hồi: 0

Hết thảy chúng sanh từ vô thỉ kiếp đến nay trôi lăn trong lục đạo, chẳng có nghiệp gì chưa tạo. Nếu không có tâm tu hành, đâm ra chẳng cảm thấy có ác niệm kỳ lạ khác thường; nhưng nếu phát tâm tu hành thì ý niệm đó càng nhiều hơn (sẽ cảm thấy có nhiều ác niệm hơn).

Người Hay Nóng Giận Chẳng Khác Nào Con Tằm Nhả Tơ Tự Trói Buộc Mình

Người Hay Nóng Giận Chẳng Khác Nào Con Tằm Nhả Tơ Tự Trói Buộc Mình

  •   16/09/2015 11:51:09 AM
  •   Đã xem: 1252
  •   Phản hồi: 0

Văn báng nhi nộ, tuy xảo tâm lực biện, như xuân tàm tác kiển, tự thủ triền mộ, nộ bất duy vô ích, thả hữu hại dã. (Nếu nghe những lời phỉ báng mà nổi giận. Dù hết lời biện hộ, chẳng khác nào như con tằm nhả tơ, tự trói buộc mình mà thôi. Sự nóng giận tai hại vô ích.) Sự việc này, chúng ta trong đời sống sinh hoạt thường ngày hay gặp phải, bản thân chúng ta phải đề cao cảnh giác, ngàn vạn lần không được để hoàn cảnh xoay chuyển, như vậy thì tổn thất của chúng ta quá lớn rồi. Một lần nổi sân hận, bất luận thời gian dài hay ngắn, tức là nói chỉ một giây đồng hồ ngắn ngủi như thế, đã làm tổn hại trên sinh lí, trên tâm lí của chúng ta, cần phải mất thời gian ba ngày mới có thể phục hồi lại tâm thanh tịnh. Chư vị nghĩ thử xem, nếu như mỗi ngày đều phát nộ khí, đối với sức khỏe của bạn có tổn hại quá lớn rồi, điều này thật không đáng chút nào.

Tình người đằng sau mỗi bức ảnh

Tình người đằng sau mỗi bức ảnh

  •   25/05/2015 09:37:51 AM
  •   Đã xem: 1218
  •   Phản hồi: 0

Cậu bé mang thức ăn cho người vô gia cư, một du khách tặng đôi dép mình đang đi cho cô bé nghèo chân đất... Khoảnh khắc trong những bức ảnh này mang lại niềm tin về lòng tốt.

Đừng Than Thở Bởi Bạn Đang May Mắn Hơn Cả Tỷ Người

Đừng Than Thở Bởi Bạn Đang May Mắn Hơn Cả Tỷ Người

  •   19/05/2015 10:05:14 PM
  •   Đã xem: 1818
  •   Phản hồi: 0

Có nhiều người luôn than thở, phàn nàn về số phận của mình. Tuy nhiên, họ không biết rằng, trên trái đất này còn có rất nhiều người kém may mắn hơn họ. Nếu như bạn có một trong 6 điều dưới đây, hãy lạc quan và yêu đời hơn, bởi bạn đang may mắn hơn rất rất nhiều người trên trái đất này.

Hạnh Của Người Xuất Gia

Hạnh Của Người Xuất Gia

  •   12/05/2015 10:50:15 PM
  •   Đã xem: 1685
  •   Phản hồi: 0

٭Phải bốn người xuất gia trở nên lên cùng sống chung hòa hợp thì mới gọi là Tăng-đoàn. Ðó là "hòa giai cộng trụ," không tranh không chấp. Một người xuất gia sống đơn độc không thể gọi là Tăng.

LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

  •   07/05/2015 06:58:01 AM
  •   Đã xem: 1832
  •   Phản hồi: 0

'Sự thành công, xe cộ, nhà cửa, những thứ mà tôi nghĩ đã đem hạnh phúc đến cho tôi, khi tôi xuống tinh thần, tuyệt vọng, không mang đến cho tôi niềm vui'.

BẢY BƯỚC THĂNG TRẦM

BẢY BƯỚC THĂNG TRẦM

  •   05/05/2015 06:50:54 PM
  •   Đã xem: 1525
  •   Phản hồi: 0

...Đức Phật kể lại nguyên do tại sao Citta phải vô ra bảy lần như vậy mới chứng thánh quả. Vào một tiền kiếp, thời Phật Ca Diếp tại thế, chàng đi cùng với một tỳ kheo bạn. Bạn chàng ngỏ ý muốn hoàn tục, vì không chịu nổi khổ hạnh. Thay vì khuyên bạn tiếp tục tu hành, Citta lại có tâm xấu, xúi giặc bạn bỏ tu, để cho bạn bị chê, mình được khen. Do vậy mà kiếp này Citta phải chịu sự sỉ nhục là vô ra tăng đoàn bảy lần mới đắc quả....

Tình mẫu tử

Tình mẫu tử

  •   04/05/2015 05:58:23 AM
  •   Đã xem: 1929
  •   Phản hồi: 0

...Con bò mẹ bị thương nặng nhìn con bò con tham lam uống sạch bát nước, le lưỡi ra liếm liếm đôi mắt đáng thương của bò con. Con bò con cũng liếm mắt mẹ. Mọi người lẳng lặng nhìn. Những giọt nước mắt chảy dài của tình mẫu tử lăn xuống..

NỖI LÒNG TU-ĐI

NỖI LÒNG TU-ĐI

  •   01/05/2015 06:50:17 PM
  •   Đã xem: 1573
  •   Phản hồi: 0

Sư thượng đường kể: Ngày xưa, có một con chó bị bệnh ghẻ lác, nên bị chủ quăng bỏ ra ngoài bờ sông.

BỨC TRANH BÌNH YÊN

BỨC TRANH BÌNH YÊN

  •   29/04/2015 09:06:48 AM
  •   Đã xem: 3189
  •   Phản hồi: 0

Bình yên có nghĩa là ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên

7 bài học làm người

7 bài học làm người

  •   29/04/2015 07:29:38 AM
  •   Đã xem: 2078
  •   Phản hồi: 0

Học làm người là trình độ mà suốt cuộc đời con người rất khó có thể tốt nghiệp được...

Quán ăn trả tiền tùy tâm, tặng sách Phật ở Hà Nội

Quán ăn trả tiền tùy tâm, tặng sách Phật ở Hà Nội

  •   28/04/2015 03:32:01 PM
  •   Đã xem: 3442
  •   Phản hồi: 0

Khách đến ăn tự chọn món, được phát canh, trà đá miễn phí và trả tiền tùy tâm khiến một quán ăn chay trên phố Duy Tân ngày nào cũng chật kín khách.

VÔ THƯỜNG VÀ VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG

VÔ THƯỜNG VÀ VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG

  •   24/04/2015 02:53:37 PM
  •   Đã xem: 1920
  •   Phản hồi: 0

Sinh lão bệnh tử là quy luật ở đời, không chống lại được. Khi thần chết gọi thì thanh thản mà đi. Cốt sao sống ngay thẳng không hổ thẹn với lương tâm, để lại ý nghĩa tốt đẹp cho đời và cuối cùng đặt cho mình một dấu chấm hết thật tròn.

Tu trong công việc

Tu trong công việc

  •   24/04/2015 12:38:33 PM
  •   Đã xem: 1010
  •   Phản hồi: 0

Đời người là quá trình làm việc. Cống hiến hết mình trong công việc chính là tinh thần bồ tát...

Không kinh doanh phi pháp

Không kinh doanh phi pháp

  •   23/04/2015 05:54:54 PM
  •   Đã xem: 1522
  •   Phản hồi: 0

Một thời, Thế Tôn trú ở Xá Vệ, tại tịnh xá Kỳ Hoàn, khu vườn ông Cấp Cô Độc. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo:

Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan

Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan

  •   23/04/2015 05:08:18 PM
  •   Đã xem: 1625
  •   Phản hồi: 0

Người dân sống bên triền Himalaya nghĩ về cái chết mỗi ngày.

Albert Einstein viết về Phật giáo

Albert Einstein viết về Phật giáo

  •   23/04/2015 05:25:36 AM
  •   Đã xem: 1959
  •   Phản hồi: 0

"Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo vũ trụ (cosmic religion)... Bao gồm cả thiên nhiên vật lý và tinh thần... Phật giáo bao gồm các thứ đó... Nếu có một tôn giáo nào đáp ứng được yêu cầu của nền khoa học tân tiến, tôn giáo đó chính là Phật giáo”. (The religion of the future will be cosmic religion... cover both the natural and spiritual... Buddhism answers this description... if there is any religion that would cope with the modern scientific needs, it would be Buddhism)

Choáng ngợp hàng nghìn tượng Phật thiêng xuyên núi

Choáng ngợp hàng nghìn tượng Phật thiêng xuyên núi

  •   22/04/2015 07:15:26 PM
  •   Đã xem: 2023
  •   Phản hồi: 0

Đây có thể coi là một trong những di sản lớn nhất về đạo Phật còn lưu giữ được đến ngày nay.


Các tin khác

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay10,982
  • Tháng hiện tại366,418
  • Tổng lượt truy cập19,050,304
Flag Counter
simple hit counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây