Đọc sách ngàn lần - Tập 13 (Tập cuối)

Đọc sách ngàn lần - Tập 13 (Tập cuối)

  •   08/02/2018 04:28:00 AM
  •   Đã xem: 66

PHÀM LÀ NGƯỜI ĐỀU NÊN ĐỌC SÁCH

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy

Thầy Trần: Chào mọi người. Đây là tập cuối cùng của chuỗi tiết mục “Đọc Sách Ngàn Lần” rồi. Hôm nay lại tới rất nhiều bạn học, các em đến với tiết mục lần này có thể là một phần trong lớp của các cô.

Giáo viên: Vâng.

Thầy Trần: Mọi người nói ra cảm nhận của mình, những cảm nhận giống nhau thì lược bớt, để cho mọi người nghe được trọng điểm. Trước khi các em bắt đầu nói thì giáo viên các cô giới thiệu một chút về em học sinh này. Đầu tiên, các cô hãy giới thiệu em này đi.

Đọc sách ngàn lần - Tập 12

Đọc sách ngàn lần - Tập 12

  •   18/11/2018 03:33:00 AM
  •   Đã xem: 42

ĐỌC SÁCH CHÍNH LÀ NỘI HỌC

Giáo viên: Kính chào thầy!

Thầy Trần: Chào mọi người. Đến nay là tập thứ mấy rồi nhỉ?

Giáo viên: Dạ tập thứ 12.

Thầy Trần: Vậy là tiết mục này phá kỷ lục rồi. Vì sao lại ghi hình tiết mục này lâu như vậy? Bởi vì có nhiều việc đáng nói. Hiện nay mọi người quan tâm đến vấn đề là làm thế nào để dạy con người trở nên tốt đẹp. Các bạn thấy đó, vừa rồi mọi người có nhắc đến một vấn đề là giáo trình mà các trường học trong xã hội đang dùng. Ở trường học văn hóa truyền thống thì dùng giáo trình như “Đệ Tử Quy”, “Thái Thượng Cảm Ứng Thiên”, “Thập Thiện Nghiệp Đạo”. Trong khóa trình “đọc sách ngàn lần” thì dùng sách “Thái Thượng Cảm Ứng Thiên”. Giáo trình không như nhau vì sao hiệu quả không như nhau vậy? Vì những giáo trình theo thế tục xã hội đó không tương thông với tự tánh, chướng ngại tự tánh, còn giáo trình về giáo dục của Thánh Hiền thì tương thông với tự tánh. Sư phụ Ngài thường nói các Kinh điển của Thánh Hiền như Tứ Thư Ngũ Kinh, Thập Tam Kinh, Kinh Phật, Đạo Đức Kinh là từ trong tự tánh lưu xuất ra bên ngoài. Tự tánh của mỗi người đều sẵn có, nếu đã được khơi thông rồi, ví dụ như lau mặt gương, ai ai cũng đều có tấm gương này, người xưa gọi nó là “minh đức”, loại đức hạnh này ai ai cũng đều có, nó vốn là quang minh trong sáng. Vì sao sau đó không còn sáng nữa vậy? Vì đã bị ô nhiễm, “cẩu bất giáo, tánh nãi thiên”.  Hiện nay phải làm sao? Phải khôi phục lại. Làm thế nào để khôi phục? Phải trừ khử sự ô nhiễm. “Việc dạy học quý ở chỗ tinh chuyên”, việc này trong Tam Tự Kinh đã nói với chúng ta rồi, sư phụ đã nói với chúng ta hãy “đọc sách ngàn lần”. Bắt đầu từ hai chữ “tri chỉ” trong câu thứ hai của sách Đại Học, “tri chỉ nhi hậu hữu định”, từ đây mà hạ thủ. Đúng vậy, giới - định - huệ, không có giới thì những cái phía sau đều không có. Học sinh nữ này, con hãy chia sẻ xem con “đọc sách ngàn lần” đã có  được cảm nhận gì?

Đọc sách ngàn lần - Tập 11

Đọc sách ngàn lần - Tập 11

  •   18/11/2018 03:20:00 AM
  •   Đã xem: 33

(Một người đọc sách thay đổi tâm mình có thể trở thành phong phạm cho mọi người)

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy!

Thầy Trần: “Đọc sách ngàn lần” thì tự hiểu nghĩa lý trong đó. Tiết mục đặc biệt này lần này là tập thứ mấy?

Giáo viên: Dạ tập 11.

Thầy Trần: Nhiều em học sinh như vậy, chúng tôi phát hiện các em ấy nói đều không giống nhau. Tại sao lại như vậy? Thực ra các em đều có rất nhiều cảm nhận giống nhau, nên các em ấy không lặp lại nữa, chỉ nói ra những cảm nhận không giống với người khác. Tiết mục này chính là ý này, không phải là các em ấy chỉ có những cảm nhận này, hay các em học sinh khác có mà em này không có. Không phải, chẳng qua là nói rồi thì không nói nữa. Hôm nay có ba em học sinh mới. Con có đeo mic-rô đúng không? Con mấy tuổi rồi?

Đọc sách ngàn lần - Tập 10

Đọc sách ngàn lần - Tập 10

  •   06/11/2018 12:11:00 AM
  •   Đã xem: 28

KHỔ TÂM CỦA NGƯỜI XƯA

Giáo viên: Xin chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Giáo viên: Thưa thầy, hiện tại chúng ta đã làm đến tập thứ 10 rồi, nghĩa là công việc lau chùi cái gương soi này của thầy cũng không dưới 10 lần rồi. Con cứ cảm thấy có phải là đã bị lặp đi lặp lại hay không? Có phải là đã nói hơi nhiều hay không? Nhưng con đột nhiên phát hiện ra, trong tập 9, khi thầy làm cái động tác đó, trong khoảng khắc đó, cái động tác này dường như mấy lần trước con đã sơ ý để cho qua, khi thầy làm lần này thì con mới đột nhiên nhập tâm, liền đi vào trong tâm, con liền hiểu ra vì sao thầy phải nói đi rồi nói lại. Thầy không biết khi thầy nói thì chúng có đang nghe hay không? Chúng con có nghe hiểu hay không. Khi thầy nói nhiều lần như vậy thì thầy không biết lần nào nói sẽ khiến chúng con hiểu, và chúng con sẽ được cứu, sẽ được lợi ích.

Đọc sách ngàn lần - Tập 9

Đọc sách ngàn lần - Tập 9

  •   05/11/2018 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 34

ĐỌC SÁCH ĐỂ TÂM THANH TỊNH, TIẾT CHẾ DỤC VỌNG (THANH TÂM QUẢ DỤC)

Giáo viên, học sinh: Kính chào thầy ạ.

Thầy Trần: Chào mọi người.

Giáo viên: Thưa thầy, tiết mục của chúng ta hiện nay đã sang tập thứ 9 rồi. Mọi người sau khi xem tiết mục này của chúng ta thì rất muốn làm theo, họ đã nghĩ đến việc “Đọc sách ngàn lần” rồi, điều này có phải là hết thảy mọi người đều có thể áp dụng phương pháp này đúng không ạ?

Đọc sách ngàn lần - Tập 8

Đọc sách ngàn lần - Tập 8

  •   30/08/2018 11:23:00 PM
  •   Đã xem: 28

NHỜ ĐỌC SÁCH MÀ NGỪNG NÓI NĂNG LUNG TUNG

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy.

Thầy Trần: Chào mọi người.

Giáo viên: Thưa thầy, các bạn học sau khi đọc sách thì thay đổi rất lớn. Các quan chức hoặc các chủ doanh nghiệp cũng hỏi là họ cũng muốn người dân trở nên tốt hơn, xã hội không còn loạn như hiện tại, tỷ lệ phạm tội cũng không cao như vậy thì nhân viên của công ty họ cũng sẽ không làm sai, không gây ra phiền phức, vậy họ phải dùng phương pháp gì? Không thể nói dừng làm việc lại để “đọc sách ngàn lần” được.

Đọc sách ngàn lần - Tập 7

Đọc sách ngàn lần - Tập 7

  •   17/08/2018 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 27

NGHIỆP CHƯỚNG TIÊU TRỪ MỚI SINH TRÍ TUỆ

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy!

Thầy Trần: Chào mọi người! “Đọc sách ngàn lần, nghĩa kia tự hiểu”, các con xem hết sáu tập rồi thì sẽ biết tự hiểu hàm ý trong đó chỉ là một trong những chỗ tốt của việc “đọc sách ngàn lần” mà thôi, chỗ tốt của nó quá nhiều. Hôm nay có hai bạn nhỏ đều tới tham gia “đọc sách ngàn lần” đúng không?

Học sinh: Dạ vâng.

Đọc sách ngàn lần - Tập 6

Đọc sách ngàn lần - Tập 6

  •   30/08/2018 03:48:00 PM
  •   Đã xem: 42

TÂM ĐỊA THANH MINH, CHÍNH KHÍ TỰ ĐẦY ĐỦ

Giáo viên: Con xin chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Giáo viên: Thưa thầy! Trong “Kinh A Nan vấn Phật việc kiết hung” có nói rằng, học sinh một đời này có thể thành tựu hay không có một điều kiện rất quan trọng, đó là “theo minh sư thọ giới, chuyên tín bất phạm” (thọ giới một vị minh sư, một lòng tin theo thầy). “Chuyên” tức là một đời chỉ có một vị thầy. “Tín” là tin theo vô điều kiện, không có bất kỳ lý do nào.

Đọc sách ngàn lần - Tập 5

Đọc sách ngàn lần - Tập 5

  •   17/08/2018 03:24:00 PM
  •   Đã xem: 30

ĐỌC SÁCH KHIẾN THAY DA ĐỔI THỊT

Giáo viên, học sinh: Con xin chào thầy!

Thầy Trần: Chào mọi người!

Tập trước em học sinh này ở đây chia sẻ, mọi người nghe xong rất cảm động. Chúng tôi hi vọng tiết mục đặc biệt “Đọc sách ngàn lần” này có thể được phiên dịch ra và lưu thông rộng rãi ở khắp các học viện Hán học trên toàn thế giới. Trước đây chúng tôi rất ít khi nghe nói một cách chi tiết về cái này, thế nên lần này chúng tôi sẽ nói chi tiết, có ví dụ, có nguyên lý, có phương pháp, còn có thể thực hiện ở nhà, ở trường học, chính mình có thể chứng minh. Việc này không giống với khoa học. Trong khoa thọc thì nhà khoa học có thể chứng minh nhưng con không thể. Đây là sự phiền phức của khoa học. Văn hóa truyền thống vĩ đại ở chỗ nào? Người người đều có thể chứng minh. Con nói “tôi là Phật”? Đúng, con có thể chứng thành Phật quả, đó là sự thật. Thế nên chúng ta nói ai ai cũng đều là đứa trẻ tốt. Con xem, nghịch ngợm phá phách như em ấy nhưng con có cảm nhận em ấy càng ngày càng đi theo phương hướng tốt, theo hướng làm đứa trẻ tốt. Con nói tiếp đi.

Đọc sách ngàn lần - Tập 4

Đọc sách ngàn lần - Tập 4

  •   17/08/2018 03:17:00 PM
  •   Đã xem: 29

ĐỌC SÁCH HIỂN BÀY TỰ TÁNH

Giáo viên: Kính chào Thầy! Chào mọi người!

Trong ba tập trước chúng con đã báo cáo tường tận cho các vị phụ huynh và các thầy cô về phương pháp, yêu cầu và cách lựa chọn Kinh Điển cho tiết mục đọc sách ngàn lần, mỗi ngày đọc sách 8 giờ đồng hồ.

Nói cách khác, các thầy cô và phụ huynh có thể làm theo cách này, họ đều đã hiểu rõ rồi.

Đọc sách ngàn lần - Tập 3

Đọc sách ngàn lần - Tập 3

  •   18/08/2018 12:06:00 PM
  •   Đã xem: 33

MỘT MÔN THÂM NHẬP CHO ĐẾN KHI KHAI NGỘ

Giáo viên: Xin kính chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người! Tiết mục đặc biệt “học vấn dạy con” này của chúng ta, “đọc sách ngàn lần” đến nay là tập thứ ba rồi. Các cô hãy đem cương lĩnh ra nói với mọi người một lần, bởi vì các cô đã đích thân thực tiễn.

Giáo viên: Khi các em vừa bước vào lớp học để đọc sách, lúc này tâm của chúng không thể nhanh chóng an định lại được, cho nên trước tiên phải để cho chúng được an định cái tâm lại. Do đó, trước  tiên cứ đứng nghiêm một lúc như vậy, đến khi tâm bình, khí hòa rồi mới bắt đầu đọc.

Thầy Trần: Thường thì mất bao lâu?

Giáo viên: Thông thường chỉ mất vài phút là được, năm phút là đủ rồi.

Đọc sách ngàn lần - Tập 2

Đọc sách ngàn lần - Tập 2

  •   21/07/2018 11:07:00 AM
  •   Đã xem: 26

ĐỌC SÁCH VÌ TU GIỚI - ĐỊNH - KHAI HUỆ

Giáo viên: Kính chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Tiết mục trước chúng ta bàn đến “đọc sách nghìn lần”, dáng vẻ khi đọc sách. Tiếp theo mời hai cô hãy nói về điều quan trọng hơn, đó là chỉ tay đọc chữ.

 Giáo viên: Chỉ tay đọc chữ là điều then chốt nhất. Trước tiên, đó là vị trí đặt tay của bạn khi thực hiện việc chỉ tay đọc chữ. Việc này phải chú ý. Bạn không thể để tay che lên trên chữ, vì che chữ thì mắt sẽ nhìn không thấy. Cho nên tay phải đặt ở bên cạnh chữ và chỉ vào chữ đang đọc. Hơn nữa, tốc độ khi chỉ vào chữ không được phép quá nhanh, nhất định phải là trong miệng đọc đến chữ nào thì tay đồng thời cũng phải chỉ đến chữ đó.

Đọc sách ngàn lần - Tập 1

Đọc sách ngàn lần - Tập 1

  •   06/07/2018 10:56:00 AM
  •   Đã xem: 47

CÔNG PHU CỦA TRẺ NHỎ TỪ TƯ THẾ ĐỌC SÁCH MÀ BẮT ĐẦU

Giáo viên: Xin kính chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Gần đây sư phụ ngài đã có một bài khai thị rất quan trọng liên quan đến vấn đề tu học văn hóa truyền thống có đề mục là “Học Tập Văn Hóa Truyền Thống Như Thế Nào?”. Sư phụ Ngài giảng trong sáu tiếng đồng hồ, chia thành ba tập. Chúng ta xem xong mà thọ giáo được rất nhiều. Ở trong tiết mục này, sư phụ đã có một sự chỉ dạy vô cùng quan trọng, đầu tiên là nêu ra vấn đề: “Vì sao phải học tập văn hóa truyền thống?”. Các cô xem, các cô đều là giáo viên chủ nhiệm, học trò trong trường văn hóa truyền thống rất nhiều, từ mọi miền đất nước, các cô là những người hứng mũi chịu sào, [thế nên] có một vấn đề được nêu lên là vì sao các cô phải học, vì sao phải dạy?

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 4)

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 4)

  •   20/11/2018 09:46:00 AM
  •   Đã xem: 32

Các vị thầy cô giáo tôn kính! Xin chào mọi người!

Hôm nay, tôi xin tiếp tục chia sẻ tâm đắc khi học tập chương thứ tư  “Phụ hạnh” trong “Nữ Giới”. “Phụ hạnh”trên thực tế chính là bốn đức hạnh của phụ nữ: Phụ đức, phụ dung, phụ ngôn, phụ công. trong “Nữ Giới”, bốn đức hạnh đức, ngôn, dung, công” là phần mà tôi có cảm xúc lớn nhất trong quá trình học tập bảy chương này. Bởi vì tầm tuổi này (tôi sinh năm 1972, năm nay tôi ba mươi tám tuổi), nhưng đối với tam tòng tứ đức tôi lại không có bất cứ khái niệm gì. Hơn nữa, nếu như nghe những lời này thì tôi sẽ cảm thấy rất khó chịu, rất phản cảm, vì một chút tôi cũng chưa từng tiếp xúc qua. “Nữ Giới” là do tình cờ năm ngoái khi học tập văn hóa truyền thống, tôi nhìn thấy một quyển sách nhỏ hay, chính là “Quyển sách mà phụ nữ đời nay không thể không đọc”. Sau đó tôi thuận tay lật vài trang đặc biệt, nhìn thấy phần “phụ hạnh” tôi rất chấn động, bởi vì tôi cảm thấy nó hoàn toàn khác so với tưởng tượng của tôi. Sau đó, tôi liền đem cuốn sách này về công ty. Lúc đó tôi đã in khoảng 1.000 quyển. Trước tiên tôi phát cho nhân viên nữ trong công ty, sau đó thì phát cho các hội viên. Kỳ thực tôi cũng không nghiêm túc học tập, chỉ cảm thấy nó rất hay. Đương nhiên sau đó tôi cũng in mấy vạn cuốn phát ra bên ngoài để cho các nhân viên nữ học tập, nhưng họ lại không hiểu lắm. Lúc đó các nhân viên nữ còn nói với tôi: “Giám đốc Trần à! Cô giảng cho chúng tôi đi!”. Tôi nói: “Kỳ thực, tôi làm cũng không tốt, nên không giảng nổi. Mọi người hãy đọc nhiều lần. Chẳng phải nói, đọc sách ngàn lần nghĩa kia tự hiểu hay sao?”.

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 3)

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 3)

  •   19/11/2018 09:41:00 AM
  •   Đã xem: 23

BÁO CÁO TÂM ĐẮC HỌC TẬP NỮ ĐỨC
Tập 3
Các vị thầy cô giáo tôn kính, xin chào mọi người!
Hôm nay, tôi xin tiếp tục chia sẻ với mọi người về những thể hội trong quá trình  học tập “Nữ Đức”. Năm nay tôi bắt đầu căn cứ vào quyển “Nữ Giới” của Ban Chiêu thời Đông Hán để học tập đức hạnh của phụ nữ. Phụ nữ tốt là do dạy, do học mà ra. Kỳ thực bản thân tôi rất khó có thể ngộ ra được điều này.

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 2)

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 2)

  •   18/11/2018 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 26

BÁO CÁO TÂM ĐẮC VỀ VIỆC HỌC TẬP NỮ ĐỨC
                                        Tập 2
Kính chào các vị thầy cô giáo tôn kính, xin chào mọi người! Chúc mọi người một buổi sáng tốt lành!
Hôm nay, tôi xin tiếp tục báo cáo với mọi người một số những tâm đắc thể hội trong quá trình học tập “Nữ Đức”, chủ yếu liên quan đến đạo quan hệ vợ chồng. “Phu Phụ Thiên” là phần thứ hai trong cuốn “Nữ Giới” mà tôi học tập.

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 1)

Báo cáo tâm đắc về việc học tập Nữ Đức (Tập 1)

  •   18/11/2018 09:00:00 AM
  •   Đã xem: 32

Các vị thầy cô tôn kính, xin chào mọi người!

Hôm nay tôi xin phép báo cáo với quý vị về những trải nghiệm tâm đắc khi tôi học tập “Nữ Đức”. Tính đến năm nay tôi đã làm phụ nữ ba mươi tám năm rồi, nhưng trên thực tế thì tôi chưa bao giờ tiếp xúc với “Nữ Đức”, cũng chưa từng học tập một cách có hệ thống. Vào tháng tư khi đến Hồng Kông, tôi nhận được sự quan tâm của Tiến Sĩ Chung, Ngài hy vọng tôi có thể phát tâm vì đại chúng giảng giải về “Nữ Đức”, nên tôi mới trở về nhà bắt đầu học tập vì vậy cảm thấy rất xấu hổ. Ngày hôm nay tại đây, tôi xin đem những trải nghiệm tâm đắc mà bản thân tự tu học “Nữ Đức” ở nhà trong hai tháng qua chia sẻ với quý vị.

18 TẦNG ĐỊA NGỤC - NƠI TRỪNG TRỊ KẺ GÂY NGHIỆP CHƯỚNG

18 TẦNG ĐỊA NGỤC - NƠI TRỪNG TRỊ KẺ GÂY NGHIỆP CHƯỚNG

  •   19/11/2018 05:56:58 AM
  •   Đã xem: 508

Địa ngục hay cõi âm là một địa danh siêu nhiên được nhắc đến trong nhiều nền văn minh và tôn giáo. Đây là nơi đến của các linh hồn sau khi chết, là nơi giam giữ và trừng phạt các linh hồn tội lỗi.
Nhân quả là triết lý cơ bản của Phật giáo. Cõi Niết Bàn dành cho những linh hồn ăn ở hiền lành, luôn từ bi, cứu giúp kẻ khó. Còn 18 tầng địa ngục dành cho những linh hồn tội lỗi, ăn ở thất đức, gây nhiều nghiệp chướng

Địa Ngục Huyết Ô Trì (Huyết Hồ)

Địa Ngục Huyết Ô Trì (Huyết Hồ)

  •   19/11/2018 05:51:16 AM
  •   Đã xem: 356

MÙA VU LAN BÀN VỀ CÕI ĐỊA NGỤC
HUYẾT Ô TRÌ (Huyết Hồ)
Huyết Ô Trì, tức là cái ao bị vẩn đục do máu gây nên.
Ao nầy nằm phía sau, bên trái của Điện thứ mười trong Thập Điện.


Các tin khác

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay12,803
  • Tháng hiện tại265,795
  • Tổng lượt truy cập24,060,859
Flag Counter
simple hit counter

Tiếng Việt English

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây