Niệm Phật Cầu Vãng Sinh Có Tiêu Cực Không?

Niệm Phật Cầu Vãng Sinh Có Tiêu Cực Không?

  •   17/02/2016 07:40:12 PM
  •   Đã xem: 3659

Nếu chúng ta cho việc cầu vãng sinh là tiêu cực, là lánh xa với hiện thực thì thật ra, chúng ta đã sai lầm, đã nhìn vấn đề một cách cạn cợt. Trong kinh Vô Lượng Thọ, Phật đặc biệt nói kinh chẳng phải là tiểu thừa, mà là kinh đại thừa.

Hành Giả Mới Phát Tâm Niệm Phật Không Nên Niệm Thầm Mà Nên Niệm Lớn Tiếng

Hành Giả Mới Phát Tâm Niệm Phật Không Nên Niệm Thầm Mà Nên Niệm Lớn Tiếng

  •   17/02/2016 07:06:25 AM
  •   Đã xem: 2255

Khi hành giả mới thực tập niệm Phật, cần vạch cho mình một thời khóa nhất định. Có thời khóa phù hợp với mình rồi y theo thời khóa, ngày ngày nương đó hành trì không lơ là một nắng mười mưa.

Tướng Mạo Trở Nên Xinh Đẹp Nhờ Niệm Phật

Tướng Mạo Trở Nên Xinh Đẹp Nhờ Niệm Phật

  •   15/02/2016 07:21:19 PM
  •   Đã xem: 4061

Thứ nhất phiền não không còn. Cho dù phiền não không thể hoàn toàn hết nhưng cũng ít đi, vọng niệm ít, mọi người liền trở nên thông minh, có trí tuệ. Bạn được chuyển biến ngay tâm lý.

Thói quen vào buổi tối cần bỏ ngay lập tức

Thói quen vào buổi tối cần bỏ ngay lập tức

  •   12/12/2015 09:19:28 AM
  •   Đã xem: 3105

Đánh răng ngay sau khi ăn, ngủ quá ít, xem TV nhiều, dùng điện thoại nhiều,.., là những thói quen buổi tối khiến bạn "tổn thọ".

Việc Quan Trọng Nhất Trên Đời Này Đó Là Cầu Nguyện Được Vãng Sinh Sang Thế Giới Tây Phương Cực Lạc

Việc Quan Trọng Nhất Trên Đời Này Đó Là Cầu Nguyện Được Vãng Sinh Sang Thế Giới Tây Phương Cực Lạc

  •   06/11/2015 06:53:12 PM
  •   Đã xem: 2175

Chữ Phật có nghĩa là giác ngộ. Học Phật có nghĩa là học làm người giác ngộ, tức là “phá mê khai ngộ”. Tâm giác ngộ là tâm Bồ Tát, ngược lại, cái tâm mê hoặc điên đảo là cái tâm sinh tử luân hồi. Dùng cái tâm sinh tử luân hồi mà tu tất cả các pháp thiện thì cũng vô ích, cũng không thể thoát khỏi luân hồi. Tuy nhiên vẫn có được phước báo. Phước báo đó, theo như trong kinh nói, sẽ được sinh vào một trong sáu nẻo luân hồi nằm trong ba cõi, mà phước báo cao nhất là được sinh vào cõi Đại phạm thiên. Vua của cõi trời Đại phạm thiên vẫn là phàm phu, cũng không có cách gì để có thể thoát khỏi sự trôi lăn trong sáu nẻo. Hưởng hết phước báo rồi lại bị đọa lạc, luân hồi. Cho nên, làm Thượng đế cũng không phải là cứu cánh.

Lời sám hối của Phật tử Đinh Gia Lệ

Lời sám hối của Phật tử Đinh Gia Lệ

  •   04/11/2015 06:39:03 AM
  •   Đã xem: 2961

Con người không phải Thánh hiền, sao có thể không phạm lỗi? Phạm lỗi biết sửa đổi, đó chính là người tốt. Tháng 12, năm 2009, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Đinh Gia Lệ đã làm chấn động Diễn đàn công ích giáo dục đức hạnh công dân tỉnh Hà Bắc khi cô sám hối trước mọi người về việc mình từng sống buông thả, phá thai tới 4 lần.

Sự Thù Thắng Của Thế Giới Tây Phương Cực Lạc

Sự Thù Thắng Của Thế Giới Tây Phương Cực Lạc

  •   18/10/2015 10:21:12 PM
  •   Đã xem: 4001

Thế giới Cực Lạc đã xây dựng viên mãn thành tựu rồi. Không những là thế giới của Chân- Thiện- Mỹ- Huệ thành tựu viên mãn, tất cả những người vãng sinh về nơi đó, không một ai là không tu hạnh thanh tịnh. Tư tưởng, kiến giải, ngôn từ, tạo tác, không ai là không thanh tịnh đến cùng tột. Đều cực là trang nghiêm, tốt đẹp đến cực điểm!

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

  •   16/10/2015 04:57:35 AM
  •   Đã xem: 1737

Hết thảy chúng sinh từ vô thỉ kiếp đến nay trôi lăn trong lục đạo, chẳng có nghiệp gì chưa tạo. Nếu không có tâm tu hành, đâm ra chẳng cảm thấy có ác niệm kỳ lạ khác thường; nhưng nếu phát tâm tu hành thì ý niệm đó càng nhiều hơn (sẽ cảm thấy có nhiều ác niệm hơn).

Người Tu Đạo Nên Biết Thiểu Dục Tri Túc

Người Tu Đạo Nên Biết Thiểu Dục Tri Túc

  •   14/10/2015 03:20:32 AM
  •   Đã xem: 1690

Trong kinh Kim Cương đức Phật dạy các Bồ tát rằng: “Không nên thọ nhận phước đức”. Câu nói này đối với hàng quyền thừa Bồ tát thì đơn giản, nhưng đối với hàng phàm phu chúng ta thì thật vô cùng quan trọng.

Ba Điều Cấm Kỵ Trong Pháp Môn Tịnh Độ

Ba Điều Cấm Kỵ Trong Pháp Môn Tịnh Độ

  •   13/10/2015 06:40:04 AM
  •   Đã xem: 1580

Niệm Phật cầu sanh Tịnh-độ là pháp môn đặc biệt có khả năng đưa một chúng sanh phàm phu nghiệp chướng sâu nặng vượt qua tam giới, đi thẳng về cõi Tây-phương Cực-lạc thành bậc Bất-thối Bồ-tát.

Vì Sao Người Niệm Phật Có Thể Bị Đọa Địa Ngục?

Vì Sao Người Niệm Phật Có Thể Bị Đọa Địa Ngục?

  •   12/10/2015 06:02:06 AM
  •   Đã xem: 3576

Khi tôi còn làm học sinh cầu học với lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam, tôi đã đọc “Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông Chương Sớ Sao” do Pháp sư Từ Vân Quán Đảnh làm vào thời Càn Long tiền Thanh. Ở phía sau của “Sớ Sao”, Ngài nêu ra niệm Phật có một trăm loại quả báo khác nhau, quả báo thứ nhất là đọa A Tỳ Địa Ngục, quả báo sau cùng là thượng phẩm thượng sanh.

Người Tu Tịnh Nghiệp Phải Phụng Dưỡng Phụ Mẫu Như Thế Nào Mới Thật Là Chí Hiếu?

Người Tu Tịnh Nghiệp Phải Phụng Dưỡng Phụ Mẫu Như Thế Nào Mới Thật Là Chí Hiếu?

  •   30/09/2015 09:55:39 AM
  •   Đã xem: 1307

Người tin chắc Tịnh Độ, phát tâm niệm Phật là lúc gieo giống trong ao sen, người nhất tâm niệm Phật dùng mọi điều lành mà trang nghiêm, đó là lúc hoa sen ra khỏi nước. Công phu niệm Phật thành tựu, nhân duyên Tịnh Độ chín muồi, đó là lúc hoa nở thấy Phật.

Vì sao Lý Liên Kiệt học Phật?

Vì sao Lý Liên Kiệt học Phật?

  •   18/09/2015 10:48:58 PM
  •   Đã xem: 2732

Lý Liên Kiệt sinh ngày 26/04/1963, là diễn viên, doanh nhân, nhà võ thuật, nhà từ thiện nổi tiếng thế giới.

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

Vì Sao Tà Niệm Khởi Lên Mạnh Mẽ Lúc Mới Phát Tâm Tu Hành Và Cách Khắc Phục Ra Sao?

  •   16/09/2015 08:42:49 PM
  •   Đã xem: 1669

Hết thảy chúng sanh từ vô thỉ kiếp đến nay trôi lăn trong lục đạo, chẳng có nghiệp gì chưa tạo. Nếu không có tâm tu hành, đâm ra chẳng cảm thấy có ác niệm kỳ lạ khác thường; nhưng nếu phát tâm tu hành thì ý niệm đó càng nhiều hơn (sẽ cảm thấy có nhiều ác niệm hơn).

Người Hay Nóng Giận Chẳng Khác Nào Con Tằm Nhả Tơ Tự Trói Buộc Mình

Người Hay Nóng Giận Chẳng Khác Nào Con Tằm Nhả Tơ Tự Trói Buộc Mình

  •   16/09/2015 11:51:09 AM
  •   Đã xem: 1471

Văn báng nhi nộ, tuy xảo tâm lực biện, như xuân tàm tác kiển, tự thủ triền mộ, nộ bất duy vô ích, thả hữu hại dã. (Nếu nghe những lời phỉ báng mà nổi giận. Dù hết lời biện hộ, chẳng khác nào như con tằm nhả tơ, tự trói buộc mình mà thôi. Sự nóng giận tai hại vô ích.) Sự việc này, chúng ta trong đời sống sinh hoạt thường ngày hay gặp phải, bản thân chúng ta phải đề cao cảnh giác, ngàn vạn lần không được để hoàn cảnh xoay chuyển, như vậy thì tổn thất của chúng ta quá lớn rồi. Một lần nổi sân hận, bất luận thời gian dài hay ngắn, tức là nói chỉ một giây đồng hồ ngắn ngủi như thế, đã làm tổn hại trên sinh lí, trên tâm lí của chúng ta, cần phải mất thời gian ba ngày mới có thể phục hồi lại tâm thanh tịnh. Chư vị nghĩ thử xem, nếu như mỗi ngày đều phát nộ khí, đối với sức khỏe của bạn có tổn hại quá lớn rồi, điều này thật không đáng chút nào.

Tình người đằng sau mỗi bức ảnh

Tình người đằng sau mỗi bức ảnh

  •   25/05/2015 09:37:51 AM
  •   Đã xem: 1426

Cậu bé mang thức ăn cho người vô gia cư, một du khách tặng đôi dép mình đang đi cho cô bé nghèo chân đất... Khoảnh khắc trong những bức ảnh này mang lại niềm tin về lòng tốt.

Đừng Than Thở Bởi Bạn Đang May Mắn Hơn Cả Tỷ Người

Đừng Than Thở Bởi Bạn Đang May Mắn Hơn Cả Tỷ Người

  •   19/05/2015 10:05:14 PM
  •   Đã xem: 2120

Có nhiều người luôn than thở, phàn nàn về số phận của mình. Tuy nhiên, họ không biết rằng, trên trái đất này còn có rất nhiều người kém may mắn hơn họ. Nếu như bạn có một trong 6 điều dưới đây, hãy lạc quan và yêu đời hơn, bởi bạn đang may mắn hơn rất rất nhiều người trên trái đất này.

Hạnh Của Người Xuất Gia

Hạnh Của Người Xuất Gia

  •   12/05/2015 10:50:15 PM
  •   Đã xem: 1998

٭Phải bốn người xuất gia trở nên lên cùng sống chung hòa hợp thì mới gọi là Tăng-đoàn. Ðó là "hòa giai cộng trụ," không tranh không chấp. Một người xuất gia sống đơn độc không thể gọi là Tăng.

LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

  •   07/05/2015 06:58:01 AM
  •   Đã xem: 2111

'Sự thành công, xe cộ, nhà cửa, những thứ mà tôi nghĩ đã đem hạnh phúc đến cho tôi, khi tôi xuống tinh thần, tuyệt vọng, không mang đến cho tôi niềm vui'.


Các tin khác

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay15,400
  • Tháng hiện tại228,114
  • Tổng lượt truy cập24,023,178
Flag Counter
simple hit counter

Tiếng Việt English

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây