LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

LỜI CHIA SẺ TRƯỚC KHI RA ĐI CỦA MỘT BÁC SĨ BỊ UNG THƯ

  •   07/05/2015 06:58:01 AM
  •   Đã xem: 2043
  •   Phản hồi: 0

'Sự thành công, xe cộ, nhà cửa, những thứ mà tôi nghĩ đã đem hạnh phúc đến cho tôi, khi tôi xuống tinh thần, tuyệt vọng, không mang đến cho tôi niềm vui'.

BẢY BƯỚC THĂNG TRẦM

BẢY BƯỚC THĂNG TRẦM

  •   05/05/2015 06:50:54 PM
  •   Đã xem: 1728
  •   Phản hồi: 0

...Đức Phật kể lại nguyên do tại sao Citta phải vô ra bảy lần như vậy mới chứng thánh quả. Vào một tiền kiếp, thời Phật Ca Diếp tại thế, chàng đi cùng với một tỳ kheo bạn. Bạn chàng ngỏ ý muốn hoàn tục, vì không chịu nổi khổ hạnh. Thay vì khuyên bạn tiếp tục tu hành, Citta lại có tâm xấu, xúi giặc bạn bỏ tu, để cho bạn bị chê, mình được khen. Do vậy mà kiếp này Citta phải chịu sự sỉ nhục là vô ra tăng đoàn bảy lần mới đắc quả....

Tình mẫu tử

Tình mẫu tử

  •   04/05/2015 05:58:23 AM
  •   Đã xem: 2183
  •   Phản hồi: 0

...Con bò mẹ bị thương nặng nhìn con bò con tham lam uống sạch bát nước, le lưỡi ra liếm liếm đôi mắt đáng thương của bò con. Con bò con cũng liếm mắt mẹ. Mọi người lẳng lặng nhìn. Những giọt nước mắt chảy dài của tình mẫu tử lăn xuống..

NỖI LÒNG TU-ĐI

NỖI LÒNG TU-ĐI

  •   01/05/2015 06:50:17 PM
  •   Đã xem: 1788
  •   Phản hồi: 0

Sư thượng đường kể: Ngày xưa, có một con chó bị bệnh ghẻ lác, nên bị chủ quăng bỏ ra ngoài bờ sông.

BỨC TRANH BÌNH YÊN

BỨC TRANH BÌNH YÊN

  •   29/04/2015 09:06:48 AM
  •   Đã xem: 3542
  •   Phản hồi: 0

Bình yên có nghĩa là ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên

7 bài học làm người

7 bài học làm người

  •   29/04/2015 07:29:38 AM
  •   Đã xem: 2274
  •   Phản hồi: 0

Học làm người là trình độ mà suốt cuộc đời con người rất khó có thể tốt nghiệp được...

Quán ăn trả tiền tùy tâm, tặng sách Phật ở Hà Nội

Quán ăn trả tiền tùy tâm, tặng sách Phật ở Hà Nội

  •   28/04/2015 03:32:01 PM
  •   Đã xem: 3684
  •   Phản hồi: 0

Khách đến ăn tự chọn món, được phát canh, trà đá miễn phí và trả tiền tùy tâm khiến một quán ăn chay trên phố Duy Tân ngày nào cũng chật kín khách.

VÔ THƯỜNG VÀ VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG

VÔ THƯỜNG VÀ VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG

  •   24/04/2015 02:53:37 PM
  •   Đã xem: 2150
  •   Phản hồi: 0

Sinh lão bệnh tử là quy luật ở đời, không chống lại được. Khi thần chết gọi thì thanh thản mà đi. Cốt sao sống ngay thẳng không hổ thẹn với lương tâm, để lại ý nghĩa tốt đẹp cho đời và cuối cùng đặt cho mình một dấu chấm hết thật tròn.

Tu trong công việc

Tu trong công việc

  •   24/04/2015 12:38:33 PM
  •   Đã xem: 1156
  •   Phản hồi: 0

Đời người là quá trình làm việc. Cống hiến hết mình trong công việc chính là tinh thần bồ tát...

Không kinh doanh phi pháp

Không kinh doanh phi pháp

  •   23/04/2015 05:54:54 PM
  •   Đã xem: 1742
  •   Phản hồi: 0

Một thời, Thế Tôn trú ở Xá Vệ, tại tịnh xá Kỳ Hoàn, khu vườn ông Cấp Cô Độc. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo:

Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan

Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan

  •   23/04/2015 05:08:18 PM
  •   Đã xem: 1867
  •   Phản hồi: 0

Người dân sống bên triền Himalaya nghĩ về cái chết mỗi ngày.

Albert Einstein viết về Phật giáo

Albert Einstein viết về Phật giáo

  •   23/04/2015 05:25:36 AM
  •   Đã xem: 2278
  •   Phản hồi: 0

"Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo vũ trụ (cosmic religion)... Bao gồm cả thiên nhiên vật lý và tinh thần... Phật giáo bao gồm các thứ đó... Nếu có một tôn giáo nào đáp ứng được yêu cầu của nền khoa học tân tiến, tôn giáo đó chính là Phật giáo”. (The religion of the future will be cosmic religion... cover both the natural and spiritual... Buddhism answers this description... if there is any religion that would cope with the modern scientific needs, it would be Buddhism)

Choáng ngợp hàng nghìn tượng Phật thiêng xuyên núi

Choáng ngợp hàng nghìn tượng Phật thiêng xuyên núi

  •   22/04/2015 07:15:26 PM
  •   Đã xem: 2293
  •   Phản hồi: 0

Đây có thể coi là một trong những di sản lớn nhất về đạo Phật còn lưu giữ được đến ngày nay.

Koukoko-ji - Ngôi đền lưu giữ tro cốt hiện đại tại Nhật Bản

Koukoko-ji - Ngôi đền lưu giữ tro cốt hiện đại tại Nhật Bản

  •   21/04/2015 11:55:22 AM
  •   Đã xem: 1657
  •   Phản hồi: 0

Đây là những hình ảnh ghi lại tại nhà để tro cốt Ruriden thuộc ngôi đền Koukoko-ji, Nhật Bản. Nơi đây đang lưu giữ tro cốt của 2046 người đã mất theo một cách hết sức hiện đại và đầy công nghệ.

Nếu Thật Sự Là Người Tu Đạo Chẳng Nhìn Thấy Lỗi Lầm Của Kẻ Khác‏

Nếu Thật Sự Là Người Tu Đạo Chẳng Nhìn Thấy Lỗi Lầm Của Kẻ Khác‏

  •   19/04/2015 07:29:32 PM
  •   Đã xem: 1738
  •   Phản hồi: 0

Điểm thù thắng nhất trong Phật pháp làm cho chúng ta khâm phục đến năm vóc sát đất là Phật pháp chỉ dạy một cá nhân tôi chứ chẳng dạy ai khác, đây là điều tôi hiểu rất rõ ràng. Phần đông các đồng tu học Phật cả đời chẳng đạt được lợi ích, vẫn phải trôi lăn trong lục đạo luân hồi y như cũ vì họ nghĩ rằng Phật pháp là nhằm dạy người khác

Ngôi làng của 40.000 nhà sư ở Trung Quốc

Ngôi làng của 40.000 nhà sư ở Trung Quốc

  •   19/04/2015 05:11:09 AM
  •   Đã xem: 1042
  •   Phản hồi: 0

Cách Thành Đô (Trung Quốc) khoảng 600 km, Sertar nổi bật nhờ các ngôi nhà màu đỏ và Học viện Phật giáo lớn nhất thế giới nằm cheo leo trên sườn núi.

10 nhân vật nổi tiếng thế giới theo đạo Phật

10 nhân vật nổi tiếng thế giới theo đạo Phật

  •   17/04/2015 09:55:25 PM
  •   Đã xem: 2303
  •   Phản hồi: 0

Những người trong danh sách này là những Phật tử thuần thành, nhưng họ không phải là những nhà lãnh đạo tôn giáo. Nhiều nhân vật danh tiếng tự nhận theo đạo Phật và một tôn giáo khác cùng một lúc; những người này không đủ điều kiện nằm trong danh sách này.

Obama là Phật Tử?

Obama là Phật Tử?

  •   17/04/2015 09:48:32 PM
  •   Đã xem: 1590
  •   Phản hồi: 0

Câu hỏi “Obama là Phật Tử?” đã được nêu ra từ nhiều tháng trước cuộc bầu cử tháng 11-2008, nhưng không mấy người bận tâm vì ứng cử viên Barack Obama lúc đó vẫn đều đặn dẫn vợ con đi nhà thờ thuộc một hệ phái Tin Lành, và vì nhiều kẻ kình địch thì lo bận tâm chứng minh rằng Obama đích thị là tín đồ Hồi Giáo…

Photo: RIA Novosti

Tổng thống Nga hứa hỗ trợ toàn diện cho giới Phật tử ở Nga

  •   17/04/2015 09:44:29 PM
  •   Đã xem: 1360
  •   Phản hồi: 0

Ông Putin lấy làm tiếc khi ghi nhận rằng, dưới thời Liên Xô Phật tử cũng như các giáo phái khác đã chịu nhiều tổn thất, dù vậy họ vẫn luôn đứng bên nhân dân.


Các tin khác

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay17,385
  • Tháng hiện tại284,231
  • Tổng lượt truy cập22,543,115
Flag Counter
simple hit counter

Tiếng Việt English

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây